Cách Eastern Sun ERP cải thiện quy trình nâng cao hiệu quả làm việc

Eastern Sun ERP hiểu đơn giản là hệ thống phần mềm được dùng để quản lý mọi hoạt động trong doanh nghiệp hay tổ chức. Phần mềm tích hợp tối ưu các công cụ nhằm quản trị toàn diện nguồn lực trong tổ chức. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về cách mà phần mềm này cải thiện quy trình và giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả làm việc qua bài viết sau.

4 giai đoạn hoạt động chính của Eastern Sun ERP

Các giai đoạn hoạt động của ERP

Giai đoạn 1: Quản lý riêng rẽ từng bộ phận

Khi mới bắt đầu với hệ thống ERP, phần lớn các quy trình của doanh nghiệp vẫn được vận hành thông qua các bộ phận, phòng ban (kinh doanh, hành chính, tài chính, kế toán,…) bằng hệ thống văn bản giấy tờ. Do đó doanh nghiệp sẽ chỉ có thể khai thác được những lợi ích của từng bộ phận chức năng riêng rẽ. Điều này chưa có cơ chế để kết nối các phòng ban, tạo nên độ trễ thời gian và gây lãng phí.

Giai đoạn 2: ERP giúp quản lý hướng liên kết các bộ phận

Sau một thời gian sử dụng hệ thống ERP, doanh nghiệp cần phải hướng tới quản lý hệ thống theo hướng liên kết các bộ phận. Lúc này, các nhân viên và phòng ban trong công ty được kỳ vọng phải nhận thấy sự liên kết về quy trình và dữ liệu với các nhân viên và phòng ban khác.

Việc quản lý vận hành doanh nghiệp bằng hệ thống ERP với đặc trưng cơ sở dữ liệu tập trung, quy trình thống nhất,… Đòi hỏi sự kết nối và phối hợp cao giữa các phòng ban. Bởi chỉ cần 1 sự trì trệ sẽ có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của các phòng khác.

Lưu ý:

Lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi quản lý theo hướng liên kết các bộ phận là rất rõ ràng, ví dụ như:

  • Giảm chi phí nhờ cắt giảm thời gian xử lý quy trình liên quan đến nhiều phòng ban, tự động hóa một số công việc định kỳ và lặp lại,…
  • Đặt ra lịch trình giảm hạn mức tồn kho nhờ vận dụng các tính năng lập liên kết kế hoạch bán hàng. Yêu cầu nguyên phụ liệu, sản xuất, mua hàng trong hệ thống ERP tuân theo chiến lược Just in Time (JIM). Chiến lực này hiểu đơn giản là “Đúng sản phẩm – với đúng số lượng – tại đúng nơi – vào đúng thời điểm cần thiết”…
Quản lý hướng liên kết giữa các bộ phận trong doanh nghiệp là một phần quan trọng

Giai đoạn 3: ERP giúp quản lý hướng quy trình

Ở giai đoạn này, doanh nghiệp cần rà soát và hoàn thiện các quy trình, giúp nâng cao hiệu quả quản lý và vận hành. Vì vậy giúp thay đổi cơ cấu tổ chức theo hướng tích cực. Quản lý hướng quy trình đòi hỏi kết nối tầm nhìn, chiến lược của doanh nghiệp với những quy trình xuyên suốt, tích hợp toàn diện. Mục đích tạo dựng các giá trị cho khách hàng. Đồng thời đưa ra những thước đo, đánh giá mang tính định lượng giúp áp dụng cơ chế thưởng phạt hiệu quả.

Lưu ý:

Để việc quản lý theo hướng quy trình được thành công, doanh nghiệp sẽ cần phải vượt qua nhiều thách thức. Tuy nhiên thách thức như giảm thời gian thực hiện, liên kết các quy trình, tối ưu hóa chi phí không khó nếu biết cách.

Vì vậy doanh nghiệp có thể cần thêm các công cụ tích hợp với nền tảng ERP sẵn có. Ví dụ như ABM – Hệ thống xác định và đánh giá mức độ tăng thêm giá trị của từng hoạt động trong DN, BSC – Hệ thống chỉ số quân bình. Làm thế để tìm kiếm, đánh giá và loại bỏ những hoạt động không tạo ra giá trị. Đồng thời tập trung nguồn lực vào những hoạt động còn lại.

Giai đoạn 4: Quản lý hướng chuỗi cung ứng

Sau giai đoạn 3, tiếp theo là gắn kết hệ thống ERP vận hành doanh nghiệp với các đối tác trong chuỗi cung ứng. Cụ thể như khách hàng, nhà cung cấp,… Việc quản lý này sẽ giúp doanh nghiệp khai thác được những hiệu quả tích cực. Nhờ tối ưu quy trình của toàn bộ chuỗi cung ứng như nắm bắt thông tin và phản hồi theo thời gian thực. Vì vậy cũng cải thiện tính minh bạch, quản lý theo vòng đời sản phẩm,…

Cách Eastern Sun ERP tối ưu công việc từng phòng ban

ERP kiểm soát thông tin doanh nghiệp:

Hệ thống ERP có tính liên kết cơ sở dữ liệu trên cùng hệ thống. Thay vì một số cơ sở dữ liệu độc lập, ERP sẽ kết nối mọi luồn thông tin trong tổ chức với nhau. Đảm bảo không gian lưu trữ dữ liệu nhất quán, chính xác và duy nhất. ERP cập nhật dữ liệu theo thời gian thực, điều này cải thiện độ chính xác dữ liệu của bạn, loại bỏ các lỗi kinh doanh tiềm ẩn với dữ liệu và phân tích sai.

ERP hạn chế sai sót công việc:

Chức năng từng phòng ban sẽ một phân hệ tương ứng. Mỗi phân hệ này, chỉ đảm trách một nghiệp vụ duy nhất. Như vậy hoạt động quản trị mới trở nên rõ ràng giữa các nhiệm vụ của các phòng ban trong doanh nghiệp.

ERP tăng tốc độ hiệu quả công việc:

Việc tích hợp các phân hệ với nhau, cho phép kế thừa thông tin giữa các phòng ban. Đảm bảo đồng nhất thông tin, giảm việc cập nhật xử lý dữ liệu tại nhiều nơi. Đồng thời cho phép thiết lập các quy trình luân chuyển nghiệp vụ giữa các phòng ban.

cùng eastern sun tìm hiểu về chuyển đổi số

Tham khảo các bài viết:

Tham gia vào cộng đồng:

Lợi ích của Eastern Sun ERP đã được minh chứng qua các câu chuyện triển khai chuyển đổi số của nhiều đơn vị sản xuất tên tuổi. Điển hình như HBT, Việt Nhật, ICT… Với chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp SME chuyển đổi số thần tốc” các doanh nghiệp sẽ có cơ hội được trải nghiệm miễn phí hệ thống. Đồng thời được chuyên gia hỗ trợ tư vấn cải thiện quy trình vận hành kinh doanh tận tình chi tiết. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Bài viết liên quan

9 thoughts on “Cách Eastern Sun ERP cải thiện quy trình nâng cao hiệu quả làm việc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

EnglishVietnamese
Tin tức nhà máy thông minh

Đăng ký nhận trọn bộ Tài liệu Quy trình ISO 4.0

    Họ và tên bạn *

    Email của bạn *

    Vị trí công việc *

    Tỉnh/Thành phố *

    0933184123
    chat-active-icon